Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, có nơi trên 39 độ C

26/01/2024 15:33

Theo dự báo thời tiết hôm nay (3/5), nắng nóng bắt đầu lan rộng ra nhiều nơi Bắc Bộ, tại Nam Bộ nắng ở miền Tây giảm nhưng duy trì ở miền Đông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của vùng thấp nóng phía Tây kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên thời tiết hôm nay 3/5 ở khu vực tây bắc Bắc Bộ và vùng núi phía Tây khu vực Bắc Trung Bộ nắng nóng cục bộ.

Từ ngày mai, Tây Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Những ngày sau đó, phía Đông Bắc Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Tại Nam Bộ, trong những ngày tới thời tiết nắng nóng có xu hướng giảm và thu hẹp về diện ở miền Tây. Miền Đông vẫn nắng nóng diện rộng.

Nhiệt trong những ngày tới vẫn duy trì mức 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C tại miền Đông. Miền Tây cao nhất 33-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, có nơi trên 39 độ C

Ảnh minh họaDự báo thời tiết hôm nay tại các tỉnh thành trên cả nước ngày 3/5Thời tiết hôm nay 3/5 khu vực Hà Nội

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, thời tiết Hà Nội nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng.

- Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 25 độ.

- Nhiệt độ cao nhất: 31 - 33 độ.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ngày 3/5, thời tiết TP HCM ít mây, ngày nắng nóng, đêm không mưa.

- Nhiệt độ thấp nhất: 27 - 28 độ.

- Nhiệt độ cao nhất: 35 - 36 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C, cao nhất 31-35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Riêng vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 31-34 độ C, vùng núi phía Tây có nơi trên 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ

Thời tiết có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Dự báo thời tiết 7 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng đã đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ nay đến ngày 9/5. Theo đó khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có bước chuyển thời tiết trong giai đoạn này, chuyển từ trạng thái nắng nhẹ sang nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ từ 3/5 có nắng nóng cục bộ, sau đó từ ngày 4 - 7/5 nắng nóng diện rộng, nhiệt độ tăng cao. Từ 8 - 9/5 nắng nóng có xu hướng dịu xuống.

Khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ từ 3/5 có nắng nóng cục bộ; từ ngày 4 - 7/5 có nắng nóng diện rộng.

Miền Đông Nam Bộ có nắng nóng từ ngày 2 - 3/5, sau đó nhiệt độ giảm nhẹ.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các điểm du lịch

Sapa: Ban ngày: Sáng nhiều mây, chiều nắng ấm. Nhiệt độ cao nhất 24 độ C. Gió Tây Nam ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Ban đêm: Chủ yếu trời trong. Nhiệt độ thấp nhất 17 độ C. Gió Nam Tây Nam và có thể thay đổi.

Hạ Long: Ban ngày: Phần nào có mây. Nhiệt độ cao nhất 28 độ C. Gió Nam ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Ban đêm: Chủ yếu có mây. Nhiệt độ thấp nhất 25 độ C. Gió Đông Đông Nam và có thể thay đổi.

Nha Trang: Ban ngày: Phần nào có mây. Nhiệt độ cao nhất 33 độ C. Gió Đông Đông Bắc ở tốc độ 15 đến 25 km/giờ. Ban đêm: Phần nào có mây. Nhiệt độ thấp nhất 26 độ C. Gió Bắc và có thể thay đổi.

Đà Lạt: Ban ngày: Giông phát triển vào buổi chiều. Nhiệt độ cao nhất 27 độ C. Gió Đông Đông Nam và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 50%. Ban đêm: Phần nào có mây. Nhiệt độ thấp nhất 15 độ C. Gió Đông Đông Bắc và có thể thay đổi.

Phú Quốc: Ban ngày: Phần nào có mây. Nhiệt độ cao nhất 32 độ C. Gió Đông Đông Nam ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Ban đêm: Giông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 27 độ C. Gió Đông Nam và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 60%.

Thanh Mai (T/H)

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, có nơi trên 39 độ C - Đời Sống